ถ้าอยากสอบภาษาเยอรมันผ่านต้องฟังเทคนิคเหล่านี้ จากปากผู้สอบผ่านจริง

การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน อาจเป็นเรื่องที่น่ากลัวสำหรับนักเรียนหลายต่อหลายคน โดยเฉพาะเมื่อใกล้ถึงเวลาที่ต้องสอบ ทำให้มีความประหม่า ความกลัวที่ว่าจะทำข้อสอบไม่ได้

แต่ด้วยเทคนิคเหล่านี้ที่ครูเบิร์ด เยอรมัน ฟันส์ดี เตรียมไว้ให้ จะช่วยเพิ่มโอกาสในการสอบภาษาเยอรมันให้ผ่านและประสบความสำเร็จได้! และนี่คือเทคนิคง่าย ๆ การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน จากปากผู้สอบผ่านจริง เพื่อให้นักเรียนสามารถทำตามและสอบผ่านได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

1.ฝึกฝน ฝึกฝน ฝึกฝน!

ยิ่งเราได้ฝึกพูด อ่าน เขียน และสนทนาภาษาเยอรมันกับผู้ที่ใช้ภาษาเยอรมันเป็นภาษาแม่ด้วยแล้วละก็ ยิ่งจะทำให้เราเก่งมากขึ้นเท่านั้น ลองหาโอกาสในชีวิตประจำวันเพื่อให้ได้ใช้ภาษาเยอรมัน เช่น การจดบันทึกเรื่องราวในชีวิตประจำวันเป็นภาษาเยอรมัน หัดออกเสียงภาษาเยอรมันหน้ากระจก รวมไปถึงการกล้าที่จะพูดคุยกับเจ้าของภาษาหรือพูดภาษาเยอรมันตลอดเวลาเมื่อมีโอกาส การฝึกฝนเหล่านี้จะช่วยให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่านนั้นประสบความสำเร็จได้อย่างที่ได้ฝึกฝนไว้

 

2.ใช้สื่อที่เป็นภาษาเยอรมันแท้ ๆ

เพื่อให้เราสามารถเข้าใจถึงภาษาเยอรมันในขณะที่พูดและเขียนจริง ๆ ให้เลือกใช้สื่อที่เป็นภาษาเยอรมันแท้ ๆ เช่น หนังสือพิมพ์ รายการทีวีจากประเทศเยอรมนี ซีรีส์ พ็อดคาสท์ ซึ่งการเสพสื่อเหล่านี้จะช่วยให้เราคุ้นเคยกับภาษาเยอรมันและสำเนียงต่าง ๆ ที่เราอาจจะได้พบในประเทศเยอรนีได้มากขึ้น และจะทำให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน เป็นไปได้อย่างราบรื่นมากยิ่งขึ้น

 

3.ทบทวนเป็นประจำ

เพียงทบทวนอย่างน้อยเพียงวันละ 1 ชั่วโมง ไวยากรณ์และคำศัพท์เป็นรากฐานที่สำคัญที่สุดของทุกภาษา การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน จะต้องทบทวนไวยากรณ์และคำศัพท์อยู่เป็นประจำ ใช้วิธีการจดบันทึกผ่านสมุด สมาร์ทโฟน หรือใช้แฟลชการ์ด เพื่อทำรายการคำศัพท์และวลีใหม่ ๆ ที่ได้เจอ และฝึกใช้มันในประโยคต่าง ๆ ให้คล่อง ก็จะช่วยทำให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

4.ผสมผสานกิจวัตรประจำวันเข้ากับการเรียน

หลายคนไม่ประสบความสำเร็จกับการเรียนภาษา เนื่องจากไม่ได้นำสิ่งที่ได้จากการเรียนไปใช้ในชีวิตประจำวัน ดังนั้นวิธีที่สามารถแก้ไขปัญหานี้ได้ คือการผสมผสานกิจวัตรประจำวันเข้ากับการเรียนภาษาเยอรมัน เช่น การออกไปเดินเล่น เจอป้ายบอกทาง ก็ให้ลองแปลป้ายบอกทางเป็นภาษาเยอรมัน ไปทานอาหาร ให้ลองจินตนาการคำพูดเกี่ยวกับอาหารหรือวิธีการทาน วิธีการซื้อของเป็นภาษาเยอรมัน เพื่อให้สมองเกิดการจดจำ และทำให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่านเป็นเรื่องที่ไม่ไกลเกินเอื้อม

 

5.ฉลองและให้รางวัลกับตัวเอง

การเรียนรู้ภาษาใหม่เป็นเรื่องที่ท้าทาย และเป็นเรื่องที่มีความยาก ซึ่งเป็นปกติอยู่แล้วที่เราจะรู้สึกถึงความหงุดหงิดและไม่เป็นดั่งใจในบางครั้ง สิ่งที่สำคัญคือต้องมองโลกในแง่ดี และให้เวลาในการฉลองชัยชนะเล็ก ๆ น้อย ๆ ของตัวเอง เช่น เมื่อจำคำศัพท์ได้ 1 หน้า อาจจะพาตัวเองไปทานของอร่อยมื้อโปรด ทำแบบทดสอบได้คะแนนตามที่คาดหวังไว้ ก็ให้รางวัลตัวเองด้วยการพักดูซีรีส์ได้ 1 ตอน การให้รางวัลกับตัวเองจะช่วยให้เราไม่ต้องแบกรับความกดดันมากจนเกินไป และช่วยให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน มีความผ่อนคลายมากยิ่งขึ้น

 

6.หาติวเตอร์หรือคู่เรียนให้เหมาะสม

การมีใครสักคนที่จะเรียนรู้ ฝึกฝน และพูดคุยภาษาเยอรมันไปด้วยกัน จะช่วยให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่านเป็นเรื่องที่สนุก และมีประโยชน์มากขึ้น นอกจากนั้นการมีครูที่ช่วยสอนภาษาเยอรมันที่ใส่ใจ และมีคำแนะนำดีดี ก็จะช่วยเพิ่มแรงจูงใจในการเรียน และเพิ่มความรับผิดชอบในการเรียนของเราได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

 

และทั้งหมดนี้คือ เทคนิคง่าย ๆ การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน จากปากผู้สอบจริง ที่ครูเบิร์ด เยอรมัน ฟันส์ดี นำมาฝากทุก ๆ คน หวังว่าเทคนิคเหล่านี้จะช่วยให้ทุกคนสามารถค้นหาวิธีการเรียนที่เหมาะกับตัวเองมากที่สุด และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับการสอบภาษาเยอรมันให้ผ่าน ขอให้ทุกคนโชคดีกับการสอบ!

 

สมัครเรียนภาษาเยอรมัน เพื่อการสอบ ที่ครูเบิร์ด เยอรมัน ฟันส์ดีมีให้เลือกเรียนได้ทั้งคอร์สเทปวิดีโอ และคอร์สสอนสดออนไลน์ คอร์สติวสอบ โดยสามารถเลือกเรียนภาษาเยอรมันได้ตามระดับของตนเอง 

ครูเบิร์ด เยอรมัน ฟันส์ดี ทำให้การเรียนภาษาเยอรมันให้สอบผ่าน เป็นเรื่องง่าย ที่ใครก็สามารถทำได้!

 

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่

FACEBOOK: https://www.facebook.com/GermanFunsDee

LINE OA: https://lin.ee/YsdQqn2